Thg10 10

Chiều ngày 10/10/2024, đại diện Cảng Đình Vũ tham dự Lễ tuyên dương doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu năm 2023 do Cục Thuế thành phố Hải Phòng tổ chức. Tại Lễ tuyên dương, Cảng Đình Vũ vinh dự được trao tặng Giấy khen của Cục Thuế Hải Phòng cho thành tích tuân thủ chính sách, pháp luật thuế năm 2023.    

Bà Lê Thị Hải Thành - Phó phòng Tài chính kế toán, đại diện Cảng Đình Vũ tham dự Lễ tuyên dương và nhận Giấy khenBà Lê Thị Hải Thành - Phó phòng Tài chính kế toán, đại diện Cảng Đình Vũ tham dự Lễ tuyên dương và nhận Giấy khen

Chương trình có sự tham dự của đại diện lãnh đạo UBND thành phố, lãnh đạo Tổng cục Thuế; đại diện các Sở, Ban, Ngành thành phố; đại diện các vụ, đơn vị thuộc Tổng cục Thuế; đại diện VCCI Hải Phòng và các hiệp hội doanh nghiệp tại Hải Phòng cùng nhiều doanh nghiệp tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng cho thành tích chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2023.

Phát biểu tại buổi lễ, Cục trưởng Cục Thuế Hải Phòng Nguyễn Tiến Trường cho biết, thời gian qua, tình hình địa chính trị thế giới có nhiều yếu tố biến động đã ảnh hưởng đến kinh tế trong nước nói chung và TP Hải Phòng nói riêng. Trên địa bàn TP, thị trường bất động sản khó khăn, sản xuất kinh doanh phục hồi chưa ổn định, đồng đều làm suy giảm khả năng đóng góp vào NSNN. Tuy nhiên, Cục Thuế luôn nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, sâu sát của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, của Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân TP. Cùng với đó là sự phối hợp của các sở, ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương, sự đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm cao của cán bộ, công chức thuế.

Đặc biệt là sự đồng thuận của cộng đồng DN và người nộp thuế đã vượt qua những khó khăn của dịch Covid-19 để đồng hành cùng cơ quan thuế thực hiện tốt nghĩa vụ với NSNN. Nhờ đó, trong năm 2023, số thu mà cơ quan thuế Hải Phòng thực hiện đạt 43.472 tỷ đồng, bằng 138% dự toán và tính đến hết tháng 9, thu ngân sách nội địa năm 2024 trên địa bàn là 38.828 tỷ đồng, đạt 86% dự toán Hội đồng nhân dân TP giao, đảm bảo tiến độ dự toán bình quân.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Hải Phòng Lê Anh Quân đã trao Giấy khen của Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho 4 doanh nghiệp, Cục trưởng Nguyễn Tiến Trường và các đồng chí Cục phó Cục Thuế Hải Phòng đã trao Giấy khen của Cục trưởng Cục Thuế cho 65 doanh nghiệp và hộ kinh doanh.

Cục trưởng Cục Thuế Hải Phòng Nguyễn Tiến Trường trao Giấy khen cho các doanh nghiệpCục trưởng Cục Thuế Hải Phòng Nguyễn Tiến Trường trao Giấy khen cho các doanh nghiệp

Tiếp nối tinh thần luôn sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp, tại hội nghị, đại diện Phòng Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế (Cục Thuế Hải Phòng) đã phổ biến cụ thể các văn bản về thủ tục, hồ sơ gia hạn, miễn, giảm thuế đối với người nộp thuế bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và những điểm cần lưu ý khi thực hiện, đồng thời nhấn mạnh, ngay sau khi cơn bão đi qua, Cục Thuế đã khẩn trương soạn thảo, ban hành văn bản, thư ngỏ hướng dẫn tổ chức, cá nhân cũng như nỗ lực hỗ trợ người nộp thuế được thụ hưởng đầy đủ các chính sách.

(Nguồn : DVP; Tạp chí điện tử Thuế Nhà nước)